Rất nhiều bệnh nhân cho là amidan vốn không có tác dụng gì, thậm chí còn làm trẻ con lớn chậm và kém phát triển thể chất. Hơn nữa, ngay cả không bị mắc nhiễm khuẩn cũng cần phải thực hiện cắt amidan giúp đảm bảo sự phát triển. Vậy amidan là gì ?

Amidan là gì
Amidan là gì? Lý do gây bệnh viem amidan ra sao?

Xem thêm :

+ cach chua tri viem hong hat

+ phòng khám tai mũi họng uy tín

Amidan là gì? Lí do dẫn đến chứng bệnh viêm amidan ra sao?

Theo y học hiện đại, tuyến bạch huyết có vai trò kháng vi trùng khu vực mũi họng thường vẫn gọi là vòng tổ chức bạch huyết Waldeyer gồm có : amidan Luschka (amidan vòm V.A), amidan Gerlach hoặc amidan vòi, amidan khẩu cái với amidan đáy lưỡi.

Thực ra , amidan có một vài tuyến lympho hỗ trợ cơ thể bảo vệ khu vực vòm họng miệng cùng lúc kháng lại sự tấn công của một số loại vi rút, vi khuẩn từ môi trường tấn công vào. Amidan cũng là một nơi sản xuất ra các chất IgG – một loại cực cần thiết đối với hệ miễn dịch . Vì vậy , amidan được coi là hàng rào miễn dịch ở tại vùng họng miệng. Nó hoạt động mạnh ở trong khoảng 4 tới 10 tuổi, tới tuổi dậy thì khả năng miễn dịch ở amidan giảm rõ nét và không hoạt động mạnh như trước đó nữa. Tuy nhiên, không thể vì thế mà cắt amidan lúc chúng không viêm nhiễm. Nếu như bỏ đi bộ phận đó sẽ làm cho công nặng chống khuẩn của cơ thể giảm đi rõ rệt.

Lúc làm việc, amidan chống lại sự xâm nhập cùng tấn công của vi trùng vào mũi họng đến lúc vượt quá mức sẽ gây nên tình trạng nhiễm khuẩn làm cho amidan bị mắc sưng , đỏ gọi là bệnh viêm amidan. Hệ quả của việc tập trung tiêu diệt vi khuẩn sẽ để lại rất nhiều xác vi trùng cũng như xác bạch cầu hay mô hoại tử tại amidan. Chính vì vậy, nó hình thành sang một số cục mủ bé trắng tương tự như gạo, rất hôi và tụ lại trong các hốc của amidan. Khi mắc nhiễm trùng nhiều lần thì chức năng kháng vi rút của bộ phận này sẽ bị yếu đi và khá dễ dẫn đến một số đợt bệnh viêm họng, chứng bệnh viêm amidan cấp tính khác.

Chứng bệnh này có thể vì những loại vi trùng; nấm đối với người thuyên giảm miễn dịch, hoặc chứng bệnh mãn tính như chứng bệnh tiểu đường, chứng bệnh suy thận, hay dùng nhiều thuốc có chứa corticoid… Dẫn đến. Bên cạnh đấy , nguyên nhân vì nhiễm siêu vi, căn bệnh cảm cúm, chứng bệnh viêm đường hô hấp trên… Đều có khả năng là căn nguyên gây căn bệnh đấy.

Phải khiến gì khi amidan bị mắc nhiễm khuẩn ?

Khi amidan đã bị viêm nhiễm, phương pháp tốt hơn hết chính là cần phải loại bỏ chúng để hạn chế nhiễm khuẩn lan tỏa sang những bộ phận khác rồi dẫn đến các hệ lụy nguy hiểm đối với sức khỏe của bệnh nhân.

Lúc đó, trừ bỏ viêm nhiễm nên được đặt lên hàng đầu. Vì vậy, những bác sỹ phong kham đa khoa Đông Phương khuyến khích đến người bệnh áp dụng Kỹ thuật ArthroCare để chữa bệnh lý dứt khoát . Hiện tại, Kỹ thuật đó được giới chuyên môn đánh giá rất cao và nhận định sẽ thay thế cho một số liệu pháp truyền thống trước đây, giúp bệnh nhân loại bỏ viêm nhiễm , xóa tan triệu chứng bệnh lý cùng nỗi ám ảnh bệnh lý tái phát về sau .

Lời khuyên : Để tránh hiện tượng viêm nhiễm lan tỏa và làm thương tổn tới sức khỏe và hệ miễn dịch của bệnh nhân, bệnh nhân nên sớm chữa chứng bệnh viêm amidan.