nên cắt amidan ở đâu là 1 trong một số vấn đề được khá nhiều người bệnh chú tâm nhất, cũng là vấn đề một số chuyên gia chuyên môn dành nhiều thời gian để hướng dẫn cho bệnh nhân nhất. Vậy chúng ta cần nên cắt amidan ở đâu tốt nhất hà nội? Bạn đọc hãy cùng thống kê vấn đề này trong bài viết sau đây nhé.

Xem thêm :

+ viem amidan mu

+ hinh anh amidan

 cắt amidan
Tình huống nào thì cần phải cắt amidan chuyên gia ơi

Khi nào cần nên cắt amidan ? Cắt amidan ở đâu tốt

Cắt amidan tuy rằng có khả năng đẩy lùi nhiễm khuẩn triệt để nhưng nói đến mặt y khoa, hệ thống bạch huyết của thể chất khi thiếu đi amidan cũng sẽ giảm rất nhiều. Vì vậy, bạn cần nên cân nhắc và nên cắt amidan ở trong một vài trường hợp sau đây:

+ Bị mắc chứng bệnh Viêm amidan mãn tính quá 6 lần tái lại ở trong 1 năm hay ở 2 năm liên tiếp.

+ Bị mắc bệnh Viêm amidan mãn tính thường xuyên, dù đã thực hiện chữa bảo tồn nhiều đợt nhưng sau 4 tới 6 tuần bệnh nhân vẫn tiếp tục bị đau cổ họng, sưng hạch ở cổ và hơi thở xuất hiện mùi hôi.

+ Đã từng mắc phải bệnh lý apxe quanh amidan tối thiểu 1 lần và buộc phải điều trị tại cơ sở chuyên khoa.

+ Bị mắc bệnh lý Viêm amidan gây một vài hệ lụy nguy hiểm như bệnh lý sốt thấp khớp, bệnh viêm vi cầu thận hay kèm theo bệnh viêm tai giữa và bệnh viêm xoang… tái lại quá nhiều lần.

+ Amidan viêm mạn tính quá phát làm bít tắc hệ hít thở trên gây ra tình trạng ngáy ngủ, ngủ không ngon giấc, diễn ra một vài cơn ngưng thở khi ngủ hoặc người bệnh gặp phải các khác thường về giọng nói, nuốt khó và chậm tiến triển cơ địa.

+ Căn bệnh Viêm amidan gây sưng to một bên đi cùng sưng phù hạch cổ hoặc nghi ngờ mắc bệnh ung thư amiđan.

+ Những bác sỹ tai mũi họng cảnh báo người bệnh có thể cắt amidan nhưng thường sẽ sau 4 tuổi.

Ngoài ra, người bệnh buộc phải quan tâm một vài tình huống sau, nên thông báo với bác sỹ hoặc cân nhắc đừng nên cắt amidan. Cụ thể:

+ Khi bạn bị mắc nhiễm trùng cấp tại amidan hoặc những khu vực chung quanh amidan chẳng hạn như mũi, xoang và mắc một vài căn bệnh toàn thân chẳng hạn chứng bệnh cúm, bệnh sởi hay sốt xuất huyết… cần thực hiện chữa để qua đợt nhiễm khuẩn cấp tính tới khi chứng bệnh ổn định mới được cắt amidan.

+ Lúc mắc một số bệnh mạn tính chưa ổn định chẳng hạn như đái tháo đường, căn bệnh viêm gan hoặc chứng bệnh lao, căn bệnh giang mai, chứng bệnh AIDS… cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước lúc thực hiện cắt amidan.

+ Phụ nữ đang trong giai đoạn kinh nguyệt, mang thai hay đang cho con bú.

+ Một số trẻ dưới 5 tuổi hoặc người trưởng thành trên 30 tuổi cũng nên quan tâm nếu mà có ý định cắt amidan.