Người lớn tuổi nếu như bị mắc căn bệnh rách màng nhĩ có bị điếc hay không là một trong một số câu hỏi được khá nhiều người bệnh lưu tâm và gửi tới nhờ các bác sĩ Phòng khám chuyên khoa tai mũi họng Nhân Ái giải đáp. Bởi do, ngày càng có nhiều tình huống bị mắc bệnh lý thủng màng nhĩ xảy ra ở những người có tuổi.

Xem thêm : chi phí vá màng nhĩ

Người có tuổi nếu bị mắc căn bệnh rách màng nhĩ thì có bị điếc không ?

Trên lý thuyết, không hẳn trường hợp nào bị mắc chứng bệnh thủng màng nhĩ cũng gây tình trạng điếc mà cần phải đến một giai đoạn cố định hay quá trình chữa trị bệnh lý không xảy ra đúng định hướng.

thủng màng nhĩ
Cần làm gì lúc người có tuổi bị thủng màng nhĩ

Bình thường thì, để lý giải cho thắc mắc bệnh thủng màng nhĩ có điếc hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều tác nhân như : giải pháp chữa, thời gian chữa trị, hiện tượng căn bệnh và thể trạng của người bệnh và thái độ chữa.

Nhìn chung, trên thực tế, người lớn tuổi dễ mắc điếc hơn đối với một số người ít tuổi vì đến lúc đó cơ thể đã bị thoái hóa và khả năng hồi phục cũng suy giảm sút nghiêm trọng. Kể cả lúc sử dụng khá nhiều biện pháp cũng có thể không đem tới hiệu quả như mong muốn.

Xem thêm : viêm ống tai ngoài có mủ

Vậy nên làm gì khi người nhiều tuổi mắc chứng bệnh rách màng nhĩ?

Mặc dù nguy cơ khôi phục không cao nhưng không do vậy mà bệnh nhân có tâm lý buông xuôi lúc gặp phải chứng bệnh này. Thay thế vào đấy, nên giữ trạng thái lạc quan và ý thức khi điều trị chứng bệnh thực sự tích cực. Chỉ khi như thế mới mang tới kết quả tốt hơn hết.

Thường thì, lúc người lớn tuổi bị mắc bệnh lý thủng màng nhĩ, cần sử dụng một vài phương pháp điều trị dưới đây :

– Vá màng nhĩ: đây là biện pháp bình thường và phổ biến nhất được áp dụng khi chứng bệnh rách màng nhĩ. Nó là một dạng tiểu phẫu hỗ trợ vá lại lỗ rách tại màng nhĩ lại. Người bệnh cần cần phải chú ý, khi bị chứng bệnh thủng màng nhĩ vì bệnh thì trước khỏi cần chữa dứt điểm chứng bệnh đấy sau đó mới thực hiện vá màng nhĩ để hạn chế tình trạng này tái diễn một lần nữa.

– Phẫu thuật: giúp bệnh nhân chỉnh hình màng nhĩ hay một số chuỗi xương con khi cần thiết. Thường hay thì hình thức phẫu thuật thường được ứng dụng khi vấn đề vá màng nhĩ không thể tiến hành do lỗ rách rất khó đóng kín hoặc đã diễn ra nếp gờ, có tiểu phẫu cũng không mang tới ích lợi như mong đợi.

Khuyến cáo: Với người nhiều tuổi, việc bị chứng bệnh rách màng nhĩ rất dễ dẫn đến bệnh điếc. Do vậy, ngay khi có các dấu hiệu trước tiên, bệnh nhân nên nhanh chóng tới một số địa chỉ y tế uy tín như phòng khám tai mũi họng hà nội để được tư vấn giải pháp chữa trị cụ thể. Đồng thời cần tích cực chữa và nhất định không được nản lòng, chắc hẳn bệnh sẽ khỏi hẳn.