Căn bệnh viêm ống tai ngoài có mủ ở trẻ con là một trong một vài căn bệnh khá phổ biến về tai đối với trẻ. Bởi phần đông các lý do gây hiện tượng này đều khởi phát từ những căn nguyên cực kỳ đơn giản và phổ biến hàng ngày. Vậy bệnh này có nguy hiểm không cùng với mức độ nguy hiểm thế nào?

Xem thêm : polyp mũi có nên mổ không

Bệnh viêm ống tai ngoài có mủ ở trẻ có nguy hiểm không?

Đối với một số đối tượng hay lặn, tắm gội ở các chỗ nguồn nước ô nhiễm; liên tục chọc ngoáy, cho vật sắc nhọn vào tai hoặc chơi, nghịch tại một số nơi bẩn, mất vệ sinh, chơi đất bẩn… một vài bé bị bệnh viêm ống tai ngoài tụ mủ do một vài vấn đề nghiêm trọng của tai chẳng hạn như bệnh viêm tai giữa, căn bệnh thủng màng nhĩ… gây.

viêm ống tai ngoài có mủ
Các thông tin tổng quát về viêm ống tai ngoài có mủ

Có khả năng nói, chứng bệnh này không hề quá nghiêm trọng nếu như bạn đúng lúc điều trị và xử lý. Nhưng ngược lại, chỉ cần bạn coi thường một chút, nó sẽ dẫn đến khá nhiều vấn đề, điển hình ví dụ như:

Dẫn tới suy giảm thính lực, dẫn đến chứng bệnh điếc

Gây ra chứng bệnh Ù tai triền miên và một vài thương tổn dây thần kinh do căn bệnh viêm ống tai ngoài có mủ sẽ khiến cho các âm thanh ở bên ngoài không truyền tới một số dây thần kinh thính giác tiếng động ở trong tai và lực nghe của người bệnh mắc suy giảm trầm trọng. Dần dần, hiện tượng này sẽ sinh ra bệnh lý điếc.

Ảnh hưởng mạnh lên não bộ

Những tình huống bị mắc bệnh viêm ống tai ngoài tiến triển đến giai đoạn trầm trọng hay bệnh lý viêm tai do vi trùng dẫn đến đặc biệt là ở trẻ nhỏ thì nguy cơ rất cao bé sẽ bị hoại tử cùng lúc tăng khả năng sị ăn sâu vào từ ở ngoài vào trong. Hậu quả của hiện tượng này là viêm tế bào, viêm xương đôi lúc dẫn tới liệt một số dây thần kinh sọ. Tình trạng nhiễm trùng lan sâu vào màng trong của não được cho rằng là một trong các biến chứng nguy hiểm nhất của căn bệnh viêm ống tai ngoài tích dịch.

Gây nên những chứng bệnh khác

Bệnh lý viêm ống tai ngoài có thể chính là lí do gây căn bệnh viêm tai giữa, bệnh thủng màng nhĩ, bệnh lý tiểu đường… vì sức đề kháng suy giảm. Bên cạnh đó, các chứng bệnh khác điển hình chẳng hạn như bệnh thiếu máu, căn bệnh u nhọt ở trong tai… cũng do chứng bệnh này mà ra.

Vậy nên làm gì lúc bé bị bệnh viêm ống tai ngoài có mủ?

Như đã nói bên trên, bệnh viêm ống tai ngoài tụ dịch chính là chứng bệnh cực nguy hại và có thể ảnh hưởng cực nhiều cho sức khỏe cùng mạng sống của người bệnh. Chính vì thế, ngay khi bé có một số triệu chứng chứng bệnh trước tiên, các bà mẹ cần mau chóng đưa bé đến các cơ sở y khoa chuyên môn để được giúp điều trị bệnh viêm ống tai ngoài một phương pháp tốt hơn hết. Tuyệt đối không nên trì hoãn quá trình chữa trị chứng bệnh do nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, thính giác có khi là mạng sống của trẻ.

Do vậy, những chuyên gia thuộc phòng khám tai mũi họng hà nội khuyên người bệnh phải áp dụng Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu DNR kết hợp với một vài thiết bị, máy móc tiên tiến để chữa trị chứng bệnh này triệt để.